แพทย์ยัน ปอ ทฤษฎี ยังไม่เสียชีวิต! แต่ไม่พ้นขีดอันตราย

หลังข่าวการป่วยของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ป่วยหนักเป็นไข้เลือดออก เกล็ดเลือดต่ำ (อ่านข่าว >ด่วน! ปอ ป่วยไข้เลือดออกโคม่า เกล็ดเลือดต่ำ-ไตวาย! ขอบริจาคเลือดกรุ๊ป A) และมีข่าวลือว่าเกิดอาการไตวาย ล่าสุด มีกระแสข่าวลือว่า ปอ เสียชีวิตแล้วนั้น

ปอ ทฤษฎี สหวงษ์

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. รองศาสตราจารย์นายแพทย์สุรศักดิ์  ลีลาอุดมลิปิ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล ออกมายืนยันอาการ ปอ ทฤษฎี ว่า มีอาการไข้เลือดออก พักรักษาอยู่ที่ห้องไอซียูชั้น 5 อาคารสมเด็จพระเทพ อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย เดิมรักษาตัวอยู่รพ.เอกชนแห่งหนึ่งป็นเวลา 6 วัน แต่อาการเริ่มทรุด จึงได้ส่งตัวมารักษาที่รพ.รามาฯ เมื่อวันที่ 9 พ.ย. เวลา 16.00 น. เนื่องจากคนไข้มีภาวะเกล็ดเลือดต่ำมาก มีอาการแทรกซ้อน เลือดออกในอวัยวะต่างๆ หลายส่วน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ขณะนี้รพ.ต้องระดมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้านเลือด ขณะนี้มีอาการไตวายเฉียบพลัน ตกเลือด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เลือดของทางรพ.มีเพียงพอต่อการรักษา หากประชาชนต้องการที่จะบริจาคเลือดสามารถมาได้ แต่ขอให้เป็นเวลาในเวลาทำการ ส่วนผู้ที่จะมาเยี่ยมขอให้งดไปก่อน เนื่องจากคนไข้ต้องการพักผ่อน

ลำดับเหตุการณ์ อาการป่วย ปอ ทฤษฎี 

  • 20.03 น.ความคืบหน้าล่าสุด ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจากทางโรงพยาบาลรามาธิบดีว่ายังไม่เสียชีวิต ส่วนอาการคืบหน้าให้รอแถลงการณ์อัพเดตจากทางโรงพยาบาล ขณะเดียวกันก็มีกระแสออกมาเป็นระยะว่าชีพจรเต้นอ่อนต้องปั๊มหัวใจ เกิดภาวะเลือด-ติดเชื้อในกระแสเลือด
  • 21.00 น.รองศาสตราจารย์นายแพทย์สุรศักดิ์  ลีลาอุดมลิปิ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ว่าอาการ ปอ ทฤษฎี ยังทรงตัวอยู่ใน ICU ดูอาการชั่วโมงต่อชั่วโมง พรุ่งนี้ (11 พ.ย.) แถลงข่าว
  • 21.05 น.ประชาสัมพันธ์ของทางโรงพยาบาลรามาธิบดี ยืนยันว่าพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎียังไม่เสียชีวิตตามกระแสข่าวลือที่แพร่สะพัดอยู่ในขณะนี้ โดยในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.) คณะแพทย์จะเปิดแถลงถึงความคืบหน้าอาการของพระเอกหนุ่มที่ สำนักงานผู้อำนวยการ ชั้น 2 อาคารเรียนรวม โรงพยาบาลรามาธิบดี เวลา 09.00 น.
  • 21.25 น. เกิดกระแสข่าวลือถึงอาการของ ปอ ทฤษฎี ว่ามีอาการ ไตวาย เกิดภาวะกรดในระบบไหลเวียนเลือด การทำงานของอวัยวะภายในต่างๆ ล้มเหลว กำลังอยู่ในการรักษาของแพทย์อย่างเต็มกำลัง
  • 21.51 น. ในโลกโซเชียลเริ่มมีการเผยแพร่ภาพที่อ้างว่าเป็น ปอ ทฤษฎี นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ในชุดผู้ป่วยสีส้ม เพื่อยืนยันว่ายังไม่เสียชีวิต
  • 21.56 น. มีรายงานข่าวจากรพ.ว่า อาการปอ ทฤษฎี ดีขึ้น จากความดันโลหิตดีขึ้น รอไตฟื้นตัว
  • 22.30 น. เจ้าหน้าที่รพ.รามาฯ เชิญสื่อมวลชน ออกจากตึก เนื่องจากกำหนดปิดตึก 22.00 รอแถลงพรุ่งนี้ 09.00 น.
  • 22. 40 น. ดร.นพ.นวนรรน ธีระอัมพรพันธุ์ อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความ ขอความร่วมมือแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะรพ.รามาฯ งดอัปเดต หรือแชร์ข่าวเกี่ยวกับดาราที่เป็นไข้เลือดออก อาการหนักโดยเด็ดขาด ซึ่งในฐานะเป็นกรรมการสอบสวน หากมีกรณีเกิดการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ป่าย ไม่อยากต้องสอบสวน หรือเสนอไล่ใครออก